Tổng hợp những bài tập hiệu quả nhất cho cơ cầu vai nam

Cơ cầu vai tuy chỉ là một phần cơ nhỏ nhưng nó đóng góp rất lớn trong việc tăng giá trị thẩm mỹ cho thể hình của bạn. Chính vì vậy bài viết này Gym365 sẽ giới thiệu đến các bạn những bài tập tốt và hiệu quả nhất dành cho cơ cầu vai.

Bài tập cầu vai Barbell Shrug Behind The Back với tạ đòn ở sau lưng thay vì ở trước như anh em thường thấy tại phòng tập gym. Đây có thể coi là 1 trong những nhóm bài tập lên cơ cầu vai, đặc biệt là các bó cơ nhỏ phía sau mà anh em ít để ý tới.

Đối với bài tập cầu vai hiệu quả nhất cho nam này, anh em cần phải hết sức tập trung, đặc biệt không nên dùng mức tạ quá nặng dễ gây chấn thương nếu cầm nắm không chắc tay nhé. Đặc biệt, chỉ dùng lực cơ vai để kéo tạ, không dùng cơ tay nhé, nếu không bạn đang tập tay chứ không phải tập vai đâu nhé.

Bài tập cầu vai hiệu quả nhất cho nam - Barbell Shrug Behind The Back

Barbell Shrug Behind The Back

Loại bài tập: Sức mạnh

Thiết bị tập: Barbell

Loại cơ: Khu biệt (Isolation)

Loại: Kéo

Độ khó: 3.5

Hướng dẫn bài tập Barbell Shrug Behind The Back

  1. Đứng thẳng, hai bàn chân rộng bằng vai, giữ chặt tạ đòn ở sau lưng, lòng bàn tay hướng về phía sau. Mẹo nhỏ: Hai tay hơi rộng hơn vai 1 chút. Bạn có thể dùng dụng cụ quấn cổ tay để giữ tạ chặt hơn. Đây là vị trí ban đầu.
  2. Nâng hai vai lên càng cao càng tốt khi thở ra dứt khoát và siết cứng trong 1 giây. Mẹo nhỏ: Hạn chế dùng cơ bắp tay để nâng tạ nhé. Hai tay phải luôn duỗi thẳng.
  3. Hít vào, từ từ hạ tạ xuống vị trí ban đầu.
  4. Lặp lại.

About Phòng Gym 365